dsds 00ds dd đ ss GF DAI HOC QUOC GIA HAN QUOC dh dl

Trang chủ | Du học Nhật Bản

  • Chi phí sinh hoạt khi du học tại Nhật Bản

  • I. Tiền nhà
    Tiền nhà sẽ tùy theo khu vực, ở chung hay ở riêng, dao động từ 25.000 Yên/tháng đến khoảng 50.000 Yên/ tháng (hoặc có thể hơn)
    - Mức 25.000 Yên/ tháng: Khi bạn sống ở ký túc xá hoặc bạn cùng bạn bè ra ngoài thuê nhà riêng rồi chia nhau.
    - Mức 50.000 Yên/tháng: Khi bạn muốn ở một mình một nhà và thuê bên ngoài (hoặc có thể đắt hơn tùy khu vực và trang thiết bị trong nhà khi thuê)
    >> Vì vậy để tiết kiệm chi phí thì các bạn du học sinh nên ở trong ký túc xá hoặc cùng bạn học thuê nhà bên ngoài rồi chia sẻ tiền nhà.


    II. Tiền điện
    Tiền điện ở Nhật thì cũng là dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu. Nếu ở trong ký túc xá thì các bạn đóng tiền điện qua trường. Còn nếu bạn ở ngoài thì khi chuyển đến nhà mới thì bạn phải tự liên hệ để đăng ký và đứng tên người thanh toán. Thường chỉ cần gọi điện đến công ty điện đăng ký là được. Tiền điện mỗi tháng ở Nhật thì tuỳ vào các trang thiết bị mà bạn dùng như: Nồi cơm điện, tủ lạnh, máy giặt, ti vi máy tính, điều hoà... Trong đó điều hoà sẽ là tốn điện nhất. Nếu dùng bình thường thì sẽ hết tầm 2.500 Yên/tháng. Nếu vào mùa đông hoặc mùa hè mà dùng nhiều điều hoà thì có thể lên đến 8.000 Yên/tháng hoặc cao hơn. Nếu tiết kiệm điện thì bạn hãy tắt bớt những thiết bị ko cần thiết nhé, tắt cả máy tính những lúc mà không dùng đến...

    III. Tiền ga
    Ở Nhật, ngoài việc dùng ga vào việc nấu ăn thì hầu như ga còn được dùng để đun nước nóng. Bình thường bạn dùng ga để nấu ăn thì sẽ hết khoảng 1.500 Yên/tháng. Nhưng đến mùa đông thì bạn phải dùng đến nước nóng để tắm rửa vì mùa đông ở Nhật rất lạnh, không thể không tắm nước nóng được, nhất là ở vùng Hokkaido. Lúc này tiền ga của bạn có thể tăng gấp đôi hoặc hơn. Tiền ga: 1.500 yên -3.000 Yên/ tháng.

    IV. Tiền nước
    Tiền nước cũng tầm như tiền ga, mỗi tháng hết khoảng 1.500 Yên - 2.500 Yên. Tiền nước hầu như không thay đổi theo mùa vì lượng nước dùng không thay đổi nhiều.

    V. Tiền internet
    Iinternet gần như là thứ không thể thiếu đối với người Việt ở nước ngoài vì nó giúp mọi người liên lạc với gia đình, để học tập, giải trí.... Và đương nhiên là các bạn ở Nhật cũng không vậy. Với các bạn ở ký túc xá thì tuỳ trường mà tiền mạng có được miễn phí hay không. Nếu không được miễn phí thì bạn phải tự đăng ký, mỗi tháng mất khoảng 4.500 Yên tuỳ nhà mạng. Nếu bạn ở ngoài đăng ký mạng riêng thì sẽ đắt, do đó nên ở chung chia nhau để tiết kiệm chi phí.
    Tiền mạng: 1.500 Yên- 4.500 Yên / tháng.

    VI. Tiền điện thoại
    Bạn có thể dùng điện thoại thường chỉ dùng để nghe gọi hoặc điện thoại Smartphone để có thể vào mạng 4G. Nhưng bạn cũng nên cân nhắc nếu nhà bạn đã có mạng thì không dùng mạng di động cho tiết kiệm. Nếu dùng điện thoại thường để nhắn tin gọi điện nội mạng thì tháng bạn chỉ mất tầm 1.500 Yên - 2.000 Yên/Tháng (Nếu bạn không gọi ngoại mạng). Còn nếu bạn dùng Smartphone có đăng ký 4G thì sẽ mất 6.000 yên - 7.000 yên/Tháng (Chưa tính tiền gọi ngoại mạng). Nếu các bạn muốn tiết kiệm mà muốn dùng cả mạng máy tính và trên smartphone thì đăng ký wifi, smartphone vẫn vào được mạng và sim chỉ nghe gọi nhắn tin, sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá.Tiền điện thoại : 1.500 Yên - 7.000 Yên/ Tháng.

    VII. Ăn uống
    Ở Nhật giá cả thường cao hơn Việt Nam rất nhiều tuỳ vào khu vực bạn ở là thành phố hay nông thôn. Bình thường tiền ăn uống của một người nếu tự mua đồ nấu ăn thì mỗi tháng hết khoảng 25.000 Yên - 30.000 Yên.



    VIII. Các chi phí khác

    Ngoài các khoản cơ bản như trên thì các bạn còn phải chi những tiền khác như: Tiền đi lại, liên hoan, sinh nhật, vật dụng cá nhân,...Tuỳ vào nhu cầu mỗi người cần dùng vào các khoản khác nữa thì chi phí sẽ cao hơn nữa. Trung bình các chi phí khác: 3.000 Yên - 5.000 Yên/ Tháng. Để sinh sống và học tập tại Nhật Bản thì tùy cách sống và tiết kiệm của mỗi người mà chi phí sẽ khác nhau nhưng những khoản trên là chi phí sinh hoạt tối thiểu. Vì vậy theo các khoản liệt kê ở trên thì mỗi tháng các bạn cần phải chi phí khoảng 61. 500 Yên (~13 triệu VND).
  • Bài viết cùng chuyên mục