dsds 00ds dd đ ss GF DAI HOC QUOC GIA HAN QUOC dh dl

Trang chủ | Du học Nhật Bản

  • Cách xin Visa vĩnh trú Nhật Bản

  • Để có thể sinh sống lâu dài tại Nhật Bản mà không lo xin Visa, người Việt tại Nhật Bản có thể xin Thẻ lưu trú với tư cách lưu trú là "vĩnh trú", tức là có thể ở Nhật mà ko cần phải xin Visa và ko giới hạn việc làm nếu giả sử có làm công việc trái chuyên môn đã học.



     

    1, Điều kiện xin Vĩnh Trú:
    Phải sống ở Nhật liên tục trên 10 năm, có Visa đi làm trên 5 năm Nếu là vợ hoặc chồng của người Nhật, người có Vĩnh Trú, người có Vĩnh Trú Đặc Biệt thì chỉ cần kết hôn trên 3 năm và sống ở Nhật trên 1 năm.

    2, Nơi nộp hồ sơ:
    Tại Cục quản lý nhập quốc. Cần có người bảo lãnh và nộp giấy chứng minh thu nhập của người bảo lãnh. Giấy tờ xin Vĩnh Trú chỉ cần Giấy chứng minh thu nhập, đóng thuế của 3 năm…

    3.Thời gian chờ kết quả:
    Từ sau khi nộp đơn chờ 6-8 tháng đến 1 năm. Bình thường thì khoảng 6-8 tháng. Có trường hợp đặc biệt thì 3-4 tháng nhưng rất hiếm.

    4.Lệ phí:
    Nếu có kết quả vào Vĩnh trú thì phải nộp 8000 yên. Còn ko được thì ko phải nộp.

    5.Tư cách lưu trú:
    Người nước ngoài định cư ở Nhật. Không giới hạn việc làm. Không cần gia hạn Visa định kỳ, khi về Việt Nam hay sang lại Nhật không cần làm thủ tục gì. Tuy nhiên cần gia hạn Thẻ lưu trú 7 năm 1 lần tại Cục QLNQ. Nếu rời nước Nhật quá 1 năm sẽ bị mất quyền Vĩnh Trú